วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หลักในการสร้างระบบ?

มีใครเข้าใจ จริงๆมั้ยครับ ว่าระบบ ที่เราสร้างมา พื้นฐาน โครงสร้าาง และผลของมัน
ใช้อะไรวัด (หมายถึง ถามตัวเองด้วยครับ เพราะจริงๆก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกัน) ความรู้ที่เราสะสมกันมา
บ้างครั้งมันก็ได้ผล แต่ส่วนใหญ่ ไร้ผล เราก็ต้องวิ่งหาใหม่ ไปเรื่อยๆ (อาจจะเป็นเพราะ มันไม่เข้ากับ สันดาน ของเรา)
แล้วเมื่อไหร่ จะเจอวะ (ผมถามตัวเองแบบนี้จริงๆนะ) มีคำตรัสของ พระพุทธเจ้า อยู่คำหนึ่ง ผุดขึ้นมา
ใจความว่า หากไม่พบสิ่งที่กำลังตามหา ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง ผมก็เลยลองค้นที่ใจตัวเอง
  คือใจผม มันไปจับที่ผลลัพธ์ ผมต้องการ กำไรสูงสุด ขาดทุนจำกัด โครงสร้างมันเเต็มไปด้วย ความโลภ
เมื่อทำได้ ไม่ว่าจะกี่ครั้ง โครงสร้าง มันเต็มไปด้วย ความหลง เมื่อไม่ได้อย่างใจ โครงสร้างมันเปลี่ยนเป็น
ความโกรธ ไม่ต้องถามถึงผลมันนะครับ มันเป็นการตอกย้ำ
   ทีนี้ระบบมันคืออะไร แ่มง หามาตลอดเวลา
แต่ไม่เคยเชื่อมันเลย เข้าออกก่อนตลอด แต่ผมก็ได้เรียนรู้มัน จากความมั่วนี้แหละ ว่า เราควร ผสม ระบบ
ของเราเองดีกว่า โลภนิด หลงน้อย โกรธหน่อย อร่อยเหาะ ส่วนผสมของระบบ มันอยู่ในตัวเราครับ
กลยุทธ์ ร้อยแปด ถูกสร้างขึ้นมา จากพฤติกรรมของมนุษย์ เรานี้แหละ โดยการดึงจุดที่ที่ออ่นแอ
เติมให้เต็ม ด้วยผลลัพธ์ ที่เราต้องการ หากเราไม่รู้เท่าทัน มันก็คือกับดัก เราถึงยังเห็นข่าวการหลอกลวง อยู่ตลอด
  ทุกๆอย่างมันไม่มีถูก ผิด หากเราแยกมันออกจากกันแบบเบ็ดเสร็จ มันจะลวงตาเรา ถูกผิด มันอยู่คู่กัน
เหตูผล มันก็เป็นอะไรที่เราจะใช้มันเป็นข้ออ้างเสียมากกว่า ที่พระพุทธเจ้าเคยตรัสไว้ โลกนี้ มีเหตุเป็นจุดเริ่มต้น
เมื่อมีปัจจัยมาเกื้อหนุน ผลมันจึงเป็นอย่างที่่เราเห็น ผมเลยใช้วิธีนี้ ในการสร้างระบบที่เรายอมรับได้ขึ้นมา
ตอนนี้ ทดสอบมา 2 เดือนแล้วครับ ผลมันเป็นสูญ ไม่ใช่หมด นะครับ แต่ความกดดันตอนเทรดลดลง
การคาดหวังที่ผลลัพธ์เกือยหายไป ความว่าง เข้าใกล้ กำไรไม่ใช่สิ่งที่ใช่วัดอีกแล้ว ผมจะใช่ความรู้สึกของตัวเองวัดครับ
ทนเท่าที่เราทนได้ ไม่ไปคาดหวังอะไรๆ เพียงด้านเดียว
  สิ่งที่ผมเขียยนมา ไม่ได้ต้องการให้ใครเข้าใจ แต่มันเป็นการสร้างความเข้าใจ ให้ตัวเอง สังเกตุมั้ยครับ
เวลาผลลัพธ์มันไม่เป็นอย่างที่เรากำหนด ความคิดเราจะย้อนกลับมาที่เดิม ผมขอเรียกมันว่า วัฏฏะ คือมันจะวิ่งเป็น วงกลม
แบบต่อเนื่อง จนกว่ามันจะเจอ เหตุแห่งการเกิด เมื่อเจอสิ่งหนึ่ง มันก็จะวิ่งไปหาอีกสิ่งหนึ่งเสมอๆ
  หากมีคนใด ที่เข้าใจในสิ่งที่ผมเขียน กรุณาเขียนต่อด้วยครับ เพราะผมเองยังไม่เข้าใจแบบ ถ่องแท้
มีอีกหลายอย่างที่ขาดหายไป หากเราเชื่อว่า ชีวิต คือการเรียนรู้ เราก็ต้องเรียนรู้ อยู่อย่างเข้าใจ จะดีกว่า
ถ้าเรารู้ว่า ยังมีคนบ้ากว่าเรา อิ อิ
     คำเตือน! อย่าเชื่อในสิ่งที่ท่านอ่าน จนกว่าท่านจะเจอมันเอง
ความรวยมันลวงตา ปัญญาคือของแท้  (วันนี้ยังไม่รวย แต่โครตรมีความสุขกับชีวิตเลยครับ)

 
 
ศึกษาข้อมูลได้ที่  http://siammetatrader.com/index.php/topic,135.0.html