วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำกำไรในตลาด forex ได้อย่างไร

ทำกำไรในตลาด forex ได้อย่างไร...??

....ในตลาด forex นั้นเราจะทำการซื้อ คู่เงินนั้นเองโดยคาดหวังว่าราคาเปลี่ยนแปลงไป
หมายความว่า สกุลเงินที่ซื้อมาต้องมีมูลค่าเพิ่มเมื่อเปรียบเทียบกับสกุลเงินหนึ่งที่ขายไป

ตัวอย่างเช่น

วิธีอ่านค่า FX Quote
ค่าเงินจะวางเป็นคู่ๆเสมอไป เช่น EUR/USD , USD/JPY เป็นต้น
เพราะในตลาดการเงินนี้เราจะทำการซื้อค่าเงินตัวหนึ่งไป ในขณะเดียวกันเราก็ขายค่าเงินหนึ่งออกไป

ค่าตัวหน้าคืออะไร?? ค่าตัวหลังคืออะไร?? เขาอ่านกันว่าอย่างไรหรอ?? .....
ในบทนี้ผมจะมาเผยข้อสงสัยเหล่านี้ครับ

ผมจะยกค่าเงิน EUR/USD = 1.28 มาเป็นตัวอย่างนะครับ
เราจะอ่านค่าเงิน ตัวแรก (ค่าเงิน EUR) ว่า Base currency
เราจะอ่าค่าเงิน ตัวที่สอง (ค่าเงิน USD) ว่า Quote currency

เมื่อเราทำการซื้อ อัตราแลกเปลี่ยนจะบอกเราว่าเราจะต้องจ่าย Quote currency เท่าไหร่
เพื่อที่จะซื้อ Base currency 1 หน่วย
( EUR/USD = 1.28 ตามตัวอย่างข้างบน อัตราแลกเปลี่ยนคือ 1.28 )

เราจะเข้าซื้อเมื่อเราคาดว่า Base currency จะแพงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ  Quote currency
เราจะขายเมื่อเราคาดว่า Base currency จะถูกลง เมื่อเปรียบเทียบกับ Quote currency

** หลักของตลาดเงินคือ สมุติว่าเรากำลังเข้าซื้อ Base currency  แสดงว่าในขณะเดียวกัน เรากำลังทำการขาย Quote currency

Long/Shot

จำไว้นะครับว่า Long = Buy , Shot = Sell
ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆเลยก็คือว่า...
Long คือการทำกำไรขาขึ้น
Shot คือการทำกำไรขาลง

Bid/Ask spread

ทุกค่าเงินจะมีค่า Bid และ Ask
Bid คือ ราคาที่คุณจะขาย ( Sell )
Ask คือ ราคาที่คุณจะซื้อ ( Buy )
จงจำไว้ว่า Bid จะต่ำกว่า Ask เสมอ
ส่วนคำว่า Spread  คือ ส่วนต่างระหว่าง Bid กับ Ask

 
 
ศึกษาข้อมูลได้ที่ http://siammetatrader.com/index.php/topic,115.0.html